ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ RÈN LUYỆN

Câu 1.    Tại sao HSSV phải Đánh giá kết quả rèn luyện (ĐGKQRL)?

Đánh giá kết quả rèn luyện là một yêu cầu bắt buộc đối với HSSV. Kết quả xếp loại rèn luyện từng học kỳ của HSSV được ghi trong bảng điểm cuối mỗi học kỳ và kết quả xếp loại rèn luyện toàn khóa học được ghi trong bảng điểm kèm theo bảng điểm tốt nghiệp của HSSV khi ra trường. Kết quả rèn luyện là một trong những tiêu chí quan trọng để xét khen thưởng, xét học bổng trong quá trình học tập, đồng thời là căn cứ để sinh viên sau khi ra trường thể hiện bản thân trước nhà tuyển dụng.

Câu 2.    HSSV phải làm gì để có điểm rèn luyện?

Để đạt điểm kết quả rèn luyện tốt ngoài việc học tập tốt, HSSV cần tích cực tham gia các hoạt động trong nhà trường theo các nội dung tiêu chí đánh giá trong bảng Phụ lục 1- Bảng ĐGKQRL của Quy chế Công tác học sinh, sinh viên tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, ban hành theo quyết định số 151/QĐ-CNTĐ-SV, ngày 04/12/2017 (Qui chế 151/QĐ-CNTĐ-SV).

Câu 3.    Có thể giải thích về cách tính điểm trong Bảng ĐGKQRL (Phụ lục 1 đính kèm quy chế 151/QĐ-CNTĐ-SV)?

Căn cứ khung ĐGKQRL (gồm 4 mục), bảng ĐGKQRL thiết kế chi tiết các nội dung trong từng mục; HSSV tích lũy điểm theo các nội dung chi tiết trong từng mục, điểm số tối đa đạt được là điểm số của mục. Cụ thể:

Mục Nội dung đánh giá Điểm
I Ý thức và kết quả học tập; 30
II Ý thức chấp hành pháp luật và nội quy, quy chế của nhà trường, các qui định pháp luật đối với công dân; 25
III Ý thức và kết quả tham gia các hoạt động chính trị – xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống các tệ nạn xã hội; 25
IV Ý thức và kết quả tham gia công tác cán bộ lớp, công tác đoàn thể, các tổ chức khác của Nhà trường hoặc có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện được cơ quan có thẩm quyền khen thưởng; 20

Lưu ý: Bảng đánh giá này có nội dung đánh giá chi tiết của từng mục theo từng năm học.

Câu 4.    Xếp loại điểm rèn luyện như thế nào?

Căn cứ điều 24 qui chế 151/QĐ-CNTĐ-SV:

  1. Kết quả rèn luyện (KQRL) của HSSV được phân thành 05 loại: Xuất sắc, tốt, khá, trung bình, yếu. Cụ thể:
  2. Loại xuất sắc: Từ 90 đến 100 điểm;
  3. Loại tốt: Từ 80 đến dưới 90 điểm;
  4. Loại khá: Từ 70 đến dưới 80 điểm;
  5. Loại trung bình: Từ 50 đến dưới 70 điểm;
  6. Loại yếu: Dưới 50 điểm.

HSSV lưu ý:

– Điểm rèn luyện từ 70 trở lên, HSSV mới được xem xét trong việc cấp học bổng khuyến khích học tập và các chế độ khác liên quan đến quyền lợi của HSSV.

– Học sinh, sinh viên bị kỷ luật hình thức khiển trách thì KQRL không vượt quá loại khá, bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên thì KQRL không vượt quá loại trung bình.

Câu 5.    Trường hợp KQRL không đạt có ảnh hưởng gì không?

Căn cứ điều 26 qui chế 151/QĐ-CNTĐ-SV:

  • Kết quả rèn luyện toàn khóa học của HSSV được lưu trong hồ sơ quản lý tại trường và ghi vào bảng điểm kết quả học tập và kết quả rèn luyện khi kết thúc khóa học.
  • Kết quả rèn luyện được sử dụng để xét, cấp học bổng khuyến khích học tập và các chế độ khác liên quan đến quyền lợi của HSSV.
  • Điểm rèn luyện không ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Câu 6.    Mỗi năm có mấy lần đánh giá kết quả rèn luyện, vào thời điểm nào?

Quá trình tích lũy điểm rèn luyện được diễn ra xuyên suốt trong từng học kỳ của năm học. Mỗi năm có 2 lần tổng kết ĐGKQRL theo từng học kỳ và công bố trên website tdc.edu.vn (mục Phòng Công tác Chính trị – HSSV) và trang online: online.tdc.edu.vn (mục thông báo chung).

  • Học kỳ 01: bắt đầu công bố điểm rèn luyện tạm thời từ tháng 02 và công bố quyết định công nhận KQRL vào tháng 04.
  • Học kỳ 02 bắt đầu công bố điểm rèn luyện tạm thời từ tháng 09 và công bố quyết định công nhận KQRL vào tháng 11.

Từ thời điểm công bố KQRL tạm thời đến thời điểm công nhận chính thức là thời điểm dành cho HSSV thắc mắc khiếu nại (nếu ghi nhận hoạt động rèn luyện có sai sót), HSSV sẽ không được đề nghị điều chỉnh  ghi nhận hoạt động rèn luyện nữa nếu điểm KQRL đã được công bố chính thức.

Câu 7.    Khi cần giải quyết thắc mắc, khiếu nại về KQRL thì HSSV liên hệ ở đâu?

HSSV liên hệ qua các hình thức sau:

+  Trực tiếp Phòng Công tác Chính trị – HSSV

+  Điện thoại: 028.22158640

+  Email: cths@tdc.edu.vn

Câu 8.    Phòng Công tác Chính trị – HSSV thực hiện công tác ĐGKQRL của HSSV có dựa vào quy trình hay không?

Công tác đánh giá kết quả rèn luyện của HSSV thực hiện theo quy trình ISO đã được Phòng Phòng Công tác Chính trị – HSSV công bố công khai trên website trường: tdc.edu.vn (mục Phòng Công tác Chính trị – HSSV).

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ RÈN LUYỆN