TẠM HOÃN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ

Câu 1.    HSSV trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức có được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự?

Theo điểm g khoản 1 điều 41của Luật nghĩa vụ quân sự số 78/2015/QH13 ban hành ngày 19/6/2015 và được áp dụng thi hành vào ngày 01/01/2016, quy định về trường hợp được hoãn gọi nghĩa vụ quân sự: “Đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học, trình độ cao đẳng hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo”.

Như vậy theo luật trên  HSSV trình độ Cao đẳng của trường CĐCN Thủ Đức được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự; luật trên không ghi nhận học sinh trình độ Trung cấp thuộc đối tượng được xét tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Câu 2.    Tại sao có những trường hợp nộp giấy xác nhận là HSSV về địa phương nhưng  vẫn không được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự?

Nhà trường chỉ thực hiện cấp giấy xác nhận cho HSSV đang theo học tại trường, HSSV được hoãn hay không hoãn nghĩa vụ quân sự là quyết định của Ban chỉ huy Quân sự xã/ phường/ thị trấn nơi HSSV đăng ký hộ khẩu thường trú.

HSSV bậc Cao đẳng có thể không được hoãn nghĩa vụ quân sự khi: đã hết tiến độ đào tạo nhưng chưa tốt nghiệp; đã nghỉ học/bị buộc thôi học và đăng ký học khóa mới/ngành mới.

Câu 3.    Học sinh bậc Trung cấp có được cấp giấy xác nhận để xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự không?

Nhà trường vẫn hỗ trợ cấp giấy xác nhận cho học sinh bậc trung cấp để nộp cho Ban chỉ huy Quân sự  tại địa phương xem xét và quyết định.

TẠM HOÃN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ