THẺ HỌC SINH – SINH VIÊN

Câu 1.    Đối tượng nào được làm thẻ HSSV?

Tất cả HSSV trường CĐCN Thủ Đức đều được làm thẻ HSSV vào đầu mỗi khóa học. HSSV làm thủ tục cùng lúc với nộp hồ sơ nhập học và được miễn phí phát hành thẻ lần đầu.

Câu 2.    Tính năng của thẻ HSSV như thế nào?

Thẻ HSSV trường CĐCN Thủ Đức là thẻ liên kết với ngân hàng Đông Á. Ngoài các tính năng thông thường của thẻ HSSV như sử dụng khi vào phòng thi/ kiểm tra, khi liên hệ với các đơn vị trong và ngoài trường, ưu đãi đi xe buýt, mua vé tàu… còn có tính năng liên kết với ngân hàng (tài khoản giao dịch với ngân hàng, nhận tiền học bổng, miễn giảm học phí từ nhà trường…).

Câu 3.    Thủ tục đăng ký làm thẻ sinh viên lần đầu như thế nào?

  • HSSV chuẩn bị:
    • 01 tấm hình thẻ 3×4; 01 bản photo CMND/CCCD
    • Điền đầy đủ thông tin và ký xác nhận đủ các chữ ký trong mẫu “Giấy đăng ký mở tài khoản cá nhân” được cấp khi nộp hồ sơ nhập học.
  • HSSV nộp hồ sơ làm thẻ tại phòng thu hồ sơ nhập học (hoặc nộp/bổ sung trực tiếp tại phòng Công tác Chính trị – HSSV nếu đã hết thời hạn nộp hồ sơ nhập học).
  • Theo dõi thông báo, danh sách được cấp thẻ HSSV và nhận thẻ theo thông báo.

Câu 4.    HSSV có cần đeo thẻ khi vào trường hay không?

Tất cả sinh viên đều phải đeo thẻ sinh viên và xuất trình thẻ sinh viên mỗi khi được người có chức năng yêu cầu nhằm quản lý việc ra vào cổng của viên chức, sinh viên, khách đến liên hệ công tác và đề phòng kẻ gian xâm nhập. Khi vào trường không mang thẻ và mặc đồng phục HSSV vi phạm sẽ bị cán bộ phòng Thanh tra Pháp chế của trường ghi nhận, trừ điểm rèn luyện hoặc bị xử lý theo quy định hiện hành.

Câu 5.    Nếu bị mất thẻ HSSV, thủ tục đăng ký làm lại thẻ như thế nào?

  • Đăng ký làm giấy xác nhận HSSV tại Phòng Công tác Chính trị – HSSV (phòng A002).
  • Mang giấy xác nhận HSSV của nhà trường cấp, đến liên hệ ngân hàng Đông Á để làm lại thẻ sinh viên (chi nhánh quận Thủ Đức, chi nhánh quận 9…).
  • Nhận thẻ sinh viên tại ngân hàng, và phải đóng phí phát hành thẻ theo quy định của ngân hàng.

Câu 6.    Trong thời gian chờ phát hành thẻ, HSSV có thể làm gì để có thể hưởng một số ưu đãi dành cho HSSV?

  • HSSV khóa mới vào thời điểm đầu năm học chưa được cấp phát thẻ HSSV có thể xin làm giấy xác nhận là HSSV để được hưởng các ưu đãi dành cho HSSV.
  • HSSV bị mất thẻ cũng nên xin giấy xác nhận là HSSV nếu cần (trong thời gian đang chờ cấp phát thẻ lại).

Câu 7.    Thời hạn sử dụng thẻ sinh viên?

Thẻ sinh viên được sử dụng hợp lệ và đầy đủ tất cả tính năng trong khoảng thời gian như niên khóa (có in trên mặt thẻ) của HSSV. Quá thời hạn trên, HSSV nếu còn học tại trường vẫn sẽ sử dụng thẻ để dự thi, để liên hệ công tác trong trường; nếu có giao dịch qua tài khoản ngân hàng thì HSSV phải tự liên hệ với Ngân hàng để đăng ký làm thẻ mới; một số ưu đãi cho HSSV (đi xe buýt, mua vé tàu…) có thể sẽ không được chấp nhận.

THẺ HỌC SINH – SINH VIÊN